Ngày hội của bé
Thích 0 bình luận
Tác giả: Bùi thị hà
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 03/10/17 21:11
Lượt xem: 154
Dung lượng: 236.0kB
Nguồn:
Mô tả: TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: (Thời gian thực hiện 3 tuần Tuần 1. Tên chủ đề nhánh 1: Ngày hội bé (Thời gian thực hiện: Từ ngày 06/09 TỔ CHỨC CÁC ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU CHUẨN BỊ 1. Đón trẻ: - Cô đón trẻ và kiểm tra tư trang của trẻ. - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi về phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ. - Cùng trẻ trò chuyện về các nội dung của chủ đề. - Trẻ hoạt động theo ý thích.. - Trẻ biết chào cô giáo, các bạn, ông bà và bố mẹ. - Phát hiện những đồ dùng đồ chơi không an toàn cho trẻ. - Biết cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Phụ huynh và giáo viên biết được tình hình của trẻ để có biện pháp phù hợp chăm sóc giáo dục trẻ. - Trẻ biết ngày hội khai giảng - Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ. - Trẻ trò chuyện cùng cô - Cô quét dọn sạch sẽ, mở cửa thông thoáng. - Tranh ảnh, đồ dùng đồ chơi trang trí các góc lớp 2. Thể dục sáng: - Tập theo nhạc bài hát “Ngày vui của bé” - Trẻ biết tập các động tác phát triển chung theo cô. - Phát triển thể lực rèn luyện sức khỏe cho trẻ - Sân tập sạch sẽ thoáng mát - Băng đĩa 3. Điểm danh: - Ghi tên trẻ đến lớp. - Trẻ biết tên mình và tên bạn trong lớp. - Sổ điểm danh, bút MÙA THU BÉ ĐẾN TRƯỜNG từ ngày 06/9.. đến ..22/09.. Năm 2017) đến trường :Số tuần thực hiện: 1 Tuần… đến ngày 08/09 Năm 2017) HOẠT ĐÔNG HƯỚNG DẪN CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Đón trẻ. - Cô đón trẻ từ tay phụ huynh vào lớp. Nhắc nhở trẻ chào ông bà bố mẹ, chào cô giáo và các bạn . - Cô cùng kiểm tra lại tư trang của trẻ khi đến lớp. Nhắc trẻ những đồ dùng được mang đến lớp. - Trò chuyện với trẻ về “Ngày hội của bé” - Hỏi trẻ có những ngày hôi gì? + Được tổ chức ở đâu? + Được tổ chức như thế nào? => Cô khái quát lại và giáo dục trẻ yêu quý trường ,lớp.. Giữ gìn ngôi trường,lớp sạch sẽ - Đến lớp chào cô, cất đồ dùng vào nơi quy định. - Trẻ trò chuyện cùng cô - Ngày khai giảng 05/09 - Trường học - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe. 2 Thể dục sáng: * Khởi động: Cho trẻ đi khởi động theo bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu” kết hợp các kiểu đi. Sau đó cho trẻ dồn 3 hàng tập thể duc buổi sáng. * Trọng động: Tập theo nhạc bài hát “ Ngày vui của bé” + ĐT Hô hấp: Thổi bóng bay. + ĐT tay: Tay đưa ra ngang gập khuỵu tay( 2x8) + ĐT chân: Ngồi khuỵu gối tay đưa cao ra trước ( 2x8 ) + ĐT bụng: Đứng đan tay ra sau lưng gập người phía trước. ( 2x8) + ĐT bật: Bật tiến về phía trước.( 2x8) * Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 - 2 vóng quanh sân. - Trẻ đi khởi động - Trẻ tập cùng cô các động tác 2 lần x 8 nhịp - Trẻ đi nhẹ nhàng 3. Điểm danh: - Cô gọi tên từng trẻ và đánh dấu vào sổ - Trẻ “dạ cô” khi cô gọi đến tên trẻ. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU CHUẨN BỊ 1. Hoạt động có chủ đích. HĐCCĐ: Dạo chơi sân trường, quan sát quang cảnh sân trường . -Trò chuyện về công việc của các cô các bác trong trường - Quan sát bầu trời - Trẻ dược quan sát và trò chuỵện về những khu vực trong trường, công việc của các cô bác trong trường - Trẻ biết được thời tiết trong ngày, biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết - Địa điểm dạo chơi, mũ, giầy dép.. - Địa điểm quan sát 2. Trò chơi: - Trò chơi vận động: Ai biến mất ,Tìm bạn thân - Trò chơi dân gian : Mèo đuổi chuột ,rồng răn lên mây - Trẻ biết chơi trò chơi. - Rèn sự khéo léo nhanh nhẹ của trẻ - Trẻ hiểu luật chơi và cách chơi - Rèn luyện sức khoẻ, trẻ biết phối hợp cùng nhau thực hiện nhiệm vụ - Trẻ biết chơi trò chơi. - Trẻ biết chơi trò chơi và chơi thành thạo - Sân chơi, 3. Chơi tự do: - Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời. - Trẻ được chơi những đồ chơi trẻ thích - Đồ chơi ngoài trời HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động có mục đích: + Cô giới thiệu buổi đi dạo chơi quan sát. (*) Cho trẻ quan sát thời tiết và hỏi trẻ: Thời tiết hôm nay như thế nào? Khi trời lạnh các con phải ăn mặc như thế nào? Đến trưa trời nóng phải mặc như thế nào?. => Cô khái quát lại và giáo dục trẻ mặc ấm khi trời lạnh, trời ấm cở bỏ bớt quần áo. (*) : Dạo chơi sân trường, quan sát mô tả về trường + Trường của con có những gì? - Cô lần lượt cho trẻ dạo chơi sân trường, quan sát mô tả về trường => Giáo dục trẻ yêu quý trường lớp ,biết giữ gìn trường lớp sạch sẽ - Trẻ lắng nghe. - Trời lạnh - Mặc áo ấm, đeo tất… - Cởi bớt quần áo - Trẻ lắng nghe - Lớp học ,cây xanh,đồ chơi ngoài trừoi - Trẻ lắng nghe. 2. Trò chơi vận động: (*) Trò chơi vận động: Tìm bạn thân + Cách chơi: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “ Tìm bạn thân” .Khi trẻ hát hết bài nghe cô hiệu lệnh “ Tìm bạn thân” thì mội bạn phải tìm cho mình một bạn khác giới . - Cô cho trẻ chơi ,nhận xét trẻ chơi (*) Trò chơi dân gian: Mèo đuổi chuột - Cô giới thiệu cách chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi 3. Chơi tự do: - Cho trẻ vui chơi tự do, cô bao quát trẻ chơi, nhắc nhở khi cần thiết để đảm bảo an toàn cho trẻ. - Trẻ chơi vui vẻ cùng bạn. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GÓC NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ + Góc phân vai: Chơi đóng vai cửa hàng bán đồ dùng học tập, bác cấp dưỡng + Góc xây dựng: - Xây trường học, xếp đường đi đến trường + Góc học tập - Xem tranh ảnh về ngày hội của bé, làm sách tranh về trường mầm non + Góc nghệ thuật: - Hát múa một số bài hát về chủ đề - Tô màu trường lớp mầm non, tranh cô giáo và các bạn . - Trẻ biết thể hiện vai chơi là người mua hàng và người bán hàng. - Trẻ biết dùng các khối gỗ, các đồ chơi lắp ghép xếp lớp học - Trẻ biết dùng gạch, hàng rào… và đồ chơi lắp ghép xếp thành trường học - Trẻ biết cách giở sách xem tranh ảnh, trường mầm non - Trẻ thuộc và thể hiện được một số bài hát trong chủ đề. - Rèn kỹ năng múa hát cho trẻ. - Giáo dục trẻ yêu ca hát nghệ thuật. - Trẻ biết cầm bút tô màu tranh cô giáo và các bạn - Rèn kỹ năng cầm bút tô màu và tư thế ngồi cho trẻ - Đồ chơi nấu ăn, sách vở,... - Hàng rào, khối gỗ, rau... - Gạch, hàng rào… - Tranh ảnh, sách về trường mầm non. - Dụng cụ âm nhạc. - Búp sáp màu, giấy, bàn, ghế... HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức - Cho trẻ ngồi xúm xít xung quanh cô cho trẻ hát” Ngày vui của bé” 2.Nội dung: - Hỏi ngày hội của trẻ có gì đặc biệt? ngày khai giảng được tổ chức vào ngày nào?.. lớp có những góc chơi nào. Lớp minh chơi 5 góc * HĐ 1: Thỏa thuận chơi. Cô hỏi trẻ: + Con đã được chơi ở những góc chơi nào? - Cô giới thiệu góc chơi, nội dung, nhiệm vụ của góc chơi, vai chơi và đồ dùng của góc chơi. chơi nổi bật trong ngày. + Góc phân vai: Chơi đóng vai cửa hàng bán đồ dùng học tập, bác cấp dưỡng + Góc xây dựng:- Xây trường học, xếp đường đi đến trường + Góc học tập - Xem tranh ảnh về ngày hội của bé, làm sách tranh về trường mầm non + Góc nghệ thuật:- Hát múa một số bài hát về chủ đề - Tô màu trường lớp mầm non, tranh cô giáo và các bạn + Thiên nhiên: - Quan sát cây cảnh, nhổ cỏ tưới nước * HĐ 2: Quá trình chơi. - Giáo viên phân bố số trẻ ở các góc chơi phải hợp lý. - Cô đóng một vai chơi chơi cùng trẻ, gợi ý trẻ chơi, gợi mở giúp trẻ thể hiện tốt vai chơi, hành động chơi. - Cô quan sát hướng dẫn những trẻ còn lúng túng trong khi chơi chưa biết cách chơi. - Đổi vai chơi cho trẻ nếu trẻ có nhu cầu. - - Cô gợi ý giúp trẻ liên kết góc chơi. - Trẻ hát - Tổ chức ngày 5/09 - Trẻ nghe - Góc đóng vai ... - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chơi đoàn kết vui vẻ cùng bạn - Trẻ lắng nghe - Trẻ đổi vai chơi với bạn - Cô nhập vai chơi cùng trẻ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GÓC NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU CHUẨN BỊ + Thiên nhiên: - Quan sát cây cảnh, nhổ cỏ tưới nước - Trẻ biết chăm sóc cây cảnh ,nhổ cỏ và tưới nước - Trẻ yêu quý bảo vệ , chăm sóc hoa không ngắt hoa nơi công cộng. Biết chăm sóc rau - Bình tưới nước, thùng rác.... HOẠT ĐỘNG ĂN - Chuẩn bị trước khi ăn: Kê bàn ghế, rửa tay - Trong khi ăn - Khi ăn xong: Cất bát thìa, vệ sinh cá nhân - Trẻ biết kê ghế vào bàn và biết xúc cơm ăn - Trẻ biết tên một số món ăn và biết giá trị dinh dưỡng có trong món ăn ở trên lớp - Trẻ biết rửa tay đúng theo 6 bước. - Tạo cho trẻ một cảm giác thoải mái trong khi ăn. - Trẻ biết ăn không làm rơi vãi thức ăn, không súc cơm sang bát của bạn không nói chuyện, đùa nghịch khi ăn,… - Trẻ biết vệ sinh cá nhân sau khi ăn cơm: Đánh răng, lau mặt, uống nước… - Rèn kĩ năng tự phục vụ bản thân - Bàn, ghế, đĩa đựng thức ăn rơi vãi, bát, thìa... Xà phòng, khăn - Khăn, xà phòng, bàn chải đánh răng.... HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Cho trẻ giới thiệu và nhận xét về góc chơi của mình. - Cô nhận xét trẻ ở góc chơi đó và các góc chơi khác - Cho trẻ nhẹ nhàng cất đồ chơi đúng nơi quy định 3. Kết thúc: + Các con hôm nay được chơi ở những góc nào ? + Các góc đấy con làm gì ? - Cô củng cố giáo dục trẻ. - Trẻ nhận xét - Trẻ cất đồ dùng, đồ chơi - Góc phân vai, góc xây dựng, góc nghệ thuật... - Xây nhà ,trường học (*) Chuẩn bị trước khi ăn. - Hướng dẫn trẻ kê ghế vào bàn sau đó cho trẻ ra xếp 3 hàng. Cô hướng dẫn trẻ cách rửa tay đúng thao tác theo 6 bước. - Cô cho lần lượt 3 trẻ vào rửa tay 1 lần. Sau khi trẻ rửa tay xong cô cho trẻ về bàn ngồi. - Cô chia cơm ra từng bát và chia cho trẻ ăn. - Cô giới thiệu món ăn, kích thích trẻ muốn ăn. - Giáo dục trẻ trước khi ăn cơm mời cô giáo và các bạn, khi ăn không nói chuyện. - Hướng dẫn trẻ sau khi ăn xong phải đi vệ sinh, đánh răng, lau mặt, uống nước. - Cô mời trẻ ăn cơm (*) Trong khi ăn: - Cô tạo không khí vui vẻ, thoải mái, động viên trẻ ăn hết xuất. Chú ý quan tâm tới trẻ ăn chậm hoặc trẻ biếng ăn - Cô nhắc trẻ cầm thìa tay phải và tay trái giữ bát, xúc cơm gọn gàng sao cho không rơi vãi. - Động viên trẻ ăn hết suất. (*) Khi ăn xong: - Cô hướng dẫn trẻ ăn xong cất bát, thìa, đúng nơi quy định. - Cho trẻ đi vệ sinh cá nhân (uống nước, đánh răng.) - Cô nhắc nhở trẻ không chạy nhảy, hoặc đùa nghịch sau khi ăn - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe - Trẻ cất bát đúng nơi quy định - Trẻ đi vệ sinh cá nhân TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NGỦ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU CHUẨN BỊ - Chuẩn bị trước khi ngủ - Trong khi trẻ ngủ - Sau khi ngủ dậy - Trẻ biết tự vệ sinh cá nhân trước khi đi ngủ: Đánh răng, lau miệng, rửa tay.. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và biết chờ đến lượt. - Trẻ ngủ ngon, sâu giấc - Trẻ biết cất gối đứng nơi quy định và biết vệ sinh cá nhân sau khi ngủ dậy. - Khăn, xà phòng, ca nước, bàn chải đánh răng và kem đánh răng - Phản, chiếu, gối -Phòng thoáng mát, ánh sáng vừa đủ cho trẻ ngủ HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Vận động nhẹ nhàng - Ăn quà chiều - Ôn hoạt động buổi sáng - Bài thơ “ Bé không khóc nữa” - Trò chơi: Giúp cô tìm bạn - Biểu diễn văn nghệ . - Nêu gương cuối tuần.. - Vệ sinh trả trẻ - Giúp trẻ có cảm giác thoải mái, tỉnh táo sau khi ngủ dậy. - Trẻ ăn hết xuất, không nói truyện, ăn hợp vệ sinh không làm rơi vãi. - Trẻ được ôn lại các bài đã học -Trẻ biết chơi trò chơi . - Trẻ thể hiện được những bài hát bài thơ mà trẻ đã được học. - Trẻ có ý thức hơn khi được cô nhắc nhở động viên. - Trẻ sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng - Bàn, ghế, đĩa, khăn... - Dụng cụ âm nhạc - Phiếu bé ngoan. - Khăn mặt, lược.. HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ (*) Chuẩn bị trước khi ngủ: - Cô kê phản, dải chiếu và cho trẻ xếp gối cùng cô. - Cô cho trẻ lần lượt đi đánh răng, lau mặt, rửa. - Cô thả rèm xuống giảm ánh sáng trong phòng - Cô cho trẻ lên phản ngủ, cô cho trẻ dễ ngủ nằm xen kẽ với trẻ khó ngủ. - Cô cho trẻ đọc bài thơ: Giờ đi ngủ và cho trẻ ngủ (*) Trong khi trẻ ngủ: - Cô bật quạt nhẹ nhàng cho trẻ ngủ. Khi trẻ đã ngủ cô luôn luôn quan sát theo dõi trẻ và luôn giữ yên tĩnh cho trẻ ngủ. Cô chú ý đến những trẻ khó ngủ, cô đến vỗ về để trẻ ngủ. (*) Sau khi ngủ dậy: - Cô nhắc nhở trẻ cất gối vào đúng nơi quy đinh và nhắc trẻ đi vệ sinh cá nhân - Cô cất phản, chiếu - Trẻ xếp gối cùng cô - Trẻ vệ sinh cá nhân - Cho trẻ xếp thành vòng tròn vận động nhẹ nhàng theo bản nhạc. - Cô cho trẻ ổn định ngồi vào bàn, cô hỏi trẻ về món ăn bữa chiều là gì? Cô nhắc nhở trẻ ăn hợp vệ sinh, khi ăn không nói chuyện. -Trẻ đọc lại bài thơ - Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến luật chơi và cách chơi. Sau đó cho trẻ chơi 2-3 lần tùy vào hứng thú của trẻ. - Cô là người dẫn chương trình, trẻ thể hiện các bài thơ, bài hát mà trẻ đã được học trong chủ đề - Cô từng tổ trường lên nhận xét bạn trong tổ, các trẻ ở các tổ nhận xét lẫn nhau. -Sau đó cô nhận xét, tuyên dương, động viên trẻ. Phát bé ngoan cho trẻ. - Cô vệ sinh sạch sẽ cho trẻ sau đó cô trả trẻ tận tay phu huynh - Trẻ vận động nhẹ nhàng cùng cô. - Trẻ ăn - Trẻ đọc thơ - Trẻ chơi - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ nhận xét - Trẻ rửa tay, lau mặt Thứ 4 ngày 06 tháng 9 năm 2017 TÊN HOẠT ĐỘNG: Trò chuyện về ngày hội của bé Hoạt động bổ trợ: Âm nhạc: Ngày vui của bé I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1, Kiến thức -Trẻ biết ngày 5-9 là ngày khai giảng năm học mới, và biết ý nghĩa của ngày hội đến trường của bé. 2/ Kỹ năng: - Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định - Phát triển ngôn ngữ và làm giàu vốn từ cho trẻ 3/ Thái độ - Giáo dục trẻ yêu trường, yêu lớp quý trọng bạn bè - Biết kính trọng cô giáo và yêu thương bạn bè. II. CHUẨN BỊ 1, Đồ dùng -Tranh ảnh về ngày khai giảng, ngày hội đến trường - Đĩa nhạc “Ngày vui của bé”. 3 giỏ hoa. Hoa cho trẻ cắm. 2, Địa điểm - Trong lớp học III – TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Trò chuyện chủ đề. - Cô cho trẻ hát “ Ngày vui của bé” - Các con vùa hát bài hát nói về điều gì ? - Các bạn nhỏ được ai đưa đến trường? - Giáo dục trẻ biết kính trọng cô giáo, yêu thương bạn bè, ham thích đến lớp - Trẻ hát - Trẻ trả lời 2. Giới thiệu bài. - Hôm nay cô và các con sẽ cùng trò chuyện về ngày hội của bé nhé! - Vâng ạ. 3.Hướng dẫn * Hoạt động 1. Quan sát tranh về ngày khai giảng -Sáng nay ai đưa con đến trường? Cô hỏi 1 vài trẻ. -Các con có biết hôm nay là ngày gì không? -Thế ngày khai giảng là ngày mấy nào? -Năm nay chúng ta đi học sớm và trước ngày khai giảng -Các con a! Ngày 5/9 là ngày khai giảng năm học mới đó!Chúng ta lại bắt đầu một năm học mới, cô mong muốn rằng các con phải biết chăm ngoan, học giỏi, biết vâng lời cô giáo, biết đoàn kết giúp đỡ các bạn trong học tập cũng như trong vui chơi. Được như thế các con mới trở thành con ngoan, trò giỏi của Bác Hồ. Các con nhớ chưa? -Ngày đầu của năm học mới các con có thấy vui không? - Vì sao con cảm thấy vui ? -Cô thấy sáng hôm nay lớp mình có bạn đi học còn khóc nhòe đấy, vì ngày đầu tiên đến trường bạn còn bỡ ngỡ chưa quen cô, chưa quen các bạn. Vậy các con làm gì để giúp đỡ bạn nào?Bạn nào có ý kiến khác? -Cô thấy các con rất giỏi biết đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ bạn. Đó thật là một điều tốt, cô biểu dương tất cả lớp mình này - Nói về sở thích của mình Hoạt động 2 . Thi xem đội nào nhanh - Cô giới thiệu trò chơi + Luật, chơi: chia lớp thành 3 đội chơi cô đã chuẩn bị mỗi đội 1 giỏ hoa và các bông hoa rồi, nhiệm vụ mỗi đội trong thời gian 1 bản nhạc cắm xong giỏ hoa. + Luật chơi: đội nào cắm nhanh đẹp giành chiến thắng; - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. 4. Củng cố -giáo dục - Yêu trường mầm non yêu quý thầy cô và bạn bè, kính trọng lễ phép với cô giáo với các cô ,bác trong trường - Giữ gìn vệ sinh chung của trường , lớp, cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định, có ý thức bảo vệ đồ dùng, đồchơi 5.Nhận xét tuyên dương - Cô nhận xét –tuyên dương trẻ. . - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe * Đánh giá trẻ hằng ngày ( Đánh giá những vấn đề nổi bật về: tình trạng sức khỏe; trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ; kiến thức, kĩ năng của trẻ). ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ 5 ngày 07 tháng 09 năm 2017 TÊN HOẠ TÊN HOẠT ĐỘNG: Dạy trẻ nhận biết“Một và nhiều” Hoạt động bổ trợ: + Âm nhạc: Trường chúng cháu là trường mầm non + Trò chơi : Gió thổi I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức; - Trẻ biết nhận biết được “một” vật và “nhiều” vật, “không còn vật nào”. 2.Kỹ năng: -Phát triển ngôn ngữ, phát triển tư duy. -Kỹ năng quan sát, nhận biết và ghi nhớ -Phát triển vận động tinh, chạy. 3/ Giáo dục thái độ: - Hứng thú tham gia hoạt động II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô và trẻ: - Tranh cây cam có quả và lá - 3 ngôi nhà: + Nhà lớn có gắn hình quả cam có khuôn mặt hiển thị bé trai. + Nhà có gắn hình bông hoa hiển thị khuôn mặt bé gái. + Nhà có gắn hình chiếc lá không có mặt người 2. Địa điểm: -Trong lớp III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức. - Trò chơi: “ Gió thổi” ( gió thổi cây nghiêng lá rụng nhiều lá ) - Các con ơi, trời sắp có mưa to rồi, cô và các con cùng về lớp nào! - Trẻ chơi. 2. Giới thiệu bài . - Trường mầm non Việt dân có một cây cam có nhiều lá và quả. Hôm qua, sau một trận mưa to, tất cả lá và quả đã bị rụng hết. Các cô giáo rất buồn. Bây giờ các con hãy giúp các cô nhặt lại những lá và quả cam và kết lá quả cho cây nha các con. - Trẻ chú ý nghe 3. Hướng dẫn. 3.1.Nhận biết “một”, “nhiều”, “không còn vật nào” - Sau khi các con đã làm được việc tốt là giúp bạn Gấu kết hoa và quả cho cây rồi. Các cô rất cảm động và gởi lời cảm ơn lớp mình. -Chúng ta cùng vỗ tay khen lớp mình nào! - Bây giờ thì cô và các con cùng đếm xem cây cam của trường chúng mình có bao nhiêu lá và quả nha. +Đếm số trái trước: có duy nhất 1 trái cam trên cây cam này thôi. +Cô hỏi cá nhân một số trẻ (hỏi 2-3 trẻ). +Đếm số lá trên cây: đây có lá, rồi đây cũng có lá,...vậy là có rất là nhiều lá trên cây phải không nào. +Hỏi lại một số trẻ (hỏi 2-3 trẻ). - Vậy bạn nào cho cô biết lá nhiều hay quả nhiều? - Đúng rồi đó: quả chỉ có 1 thì ít hơn lá có nhiều nha các con. - Cho trẻ kiểm tra lại trên nền nhà có còn quả cam nào không: + Các con ơi, chúng ta cùng tìm xem còn quả cam nào trên sàn nhà nữa không? + Nhấn mạnh: Vậy không còn quả nào nữa 3.2. Trò chơi luyện tập: Cách chơi + Nhà(lớn chứa được nhiều trẻ) có gắn hình quả cam có khuôn mặt hiển thị bé trai. + Nhà(chỉ chứa được 1 trẻ) có gắn hình bông hoa hiển thị khuôn mặt bé gái. + Nhà (nhỏ không chứa được trẻ nào) có gắn hình chiếc lá không có mặt người - Cô cùng trẻ quan sát các nhà và so sánh Cô hỏi trẻ: +Nhà có hình quả cam, nhà có hình bông hoa nhà nào lớn hơn? +Nhà có hình bông hoa _ nhà có hình chiếc lá nhà nào lớn hơn? * Trò chơi: Thi xem ai nhanh - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi - Cô cho trẻ chạy xung quanh các nhà theo tiếng lắc của xúc xắc, đặt hiệu lệnh trẻ phải tìm về nhà. Bạn nào chậm chân không về được nhà. - Luật chơi: - Các bạn không vào được nhà sẽ quan sát và trả lời cô: +Các con ơi! nhà có hình bông hoa có bao nhiêu bạn vậy các con? (1 người) +Nhà có hình quả cam có bao nhiêu người vậy các con?(nhiều người) +Nhà có hình chiếc lá có bao nhiêu người vậy?( không có người nào) - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi - Trẻ vỗ tay - Trẻ đếm - Trẻ đếm - Lá nhiều hơn quả - Trẻ kiểm tra cùng cô - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi - Nhà có hình quả cam lớn hơn - Nhà có hình bông hoa lớn hơn - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi - 1 người - Nhiều người - Không có ai - Trẻ chơi 4. Củng cố. - Cô hỏi trẻ hôm nay trẻ được học gì? - Trẻ được chơi trò chơi gì? - Cô giáo dục trẻ. - Nhận biết “Một và nhiều” - Trò chơi Thi xem ai nhanh 5. Nhận xét- tuyên dương. - Cô nhận xét –tuyên dương trẻ. . * Đánh giá trẻ hằng ngày ( Đánh giá những vấn đề nổi bật về: tình trạng sức khỏe; trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ; kiến thức, kĩ năng của trẻ). ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 6 ngày 08 tháng 09 năm 2017 TÊN HOẠT ĐỘNG::Âm nhạc : Hát “Ngày vui của bé” Nghe hát: Em yêu trường em TCÂN :Tai ai tinh HOẠT ĐỘNG BỔ TRỢ : Hát “Trường chúng cháu là trường mầm non” I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát,tên nhạc sỹ sáng tác. - Trẻ hát thuộc bài hát, hát đúng giai điệu , hiểu nội dung bài hát 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng hát theo nhạc - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ 3. Giáo dục và thái độ: - Trẻ biết yêu quý cô giáo ,trường lớp ,các bạn của mình -Giáo duc trẻ hàng ngày vệ sinh thân thể trước khi đến lớp II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng cho giáo viên và trẻ - Đĩa nhạc “Ngày vui của bé, trường chúng cháu là trường mầm non, em yêu trường em” - Xắc xô, đài, mũ chóp 2. Địa điểm: - Trong lớp học III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1 .Ôn định tổ chức - Cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” -Các con vừa hát bài hát gì? -Đến trường học có vui không nào? -Các con có yêu quý trường mầm non của mình không? 2.Giới thiệu bài - Mỗi buổi sáng thức dậy các con được bố mẹ cho làm những công việc gì nào? - Đó cũng là nội dung bài hát mà hôm nay cô muốn dạy chúng mình đấy. 3. Hướng dẫn *Hoạt động 1: Hát ”Ngày vui của be” -Bài hát “Vui đến trường” -Cô hát nhịp nhàng theo giai điệu bài hát cho đến hết bài. -Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Cô giảng giải nội dung bài hát: Bài hát nói về các bạn nhỏ đến trường rất ngoan, rất chăm.Buối sáng ngủ dạy các bạn được bố mẹ, ông bà cho đánh răng, rửa mặt, ăn sáng, đầu tóc gọn gàng để đến trường với các cô đấy. - Các con có muốn như các bạn nhỏ đó không? -Vậy các con về nhà vào mỗi buổi sáng ngủ dậy sẽ tập đánh răng, rửa mặt như các bạn nhé. - Dạy trẻ hát: + Cô hát cùng trẻ một vài lần. - Cô mời trẻ lên biểu diễn theo lớp,tổ,cá nhân *Hoạt động 2: Nghe hát “Em yêu trường em” -Các con có yêu quý trường màm non của mình không? -Các bạn nhỏ cũng rất yêu quý trường mầm non của mình thể hiện qua bài hát “Em yêu trường em”. Các con cùng lắng nghe nhé! - Cô hát cho trẻ nghe 2-3 lần - Đàm thoại về nội dung bài hát - Cô bật băng đài cho trẻ cảm nhận . * Hoạt động 3: Trò chơi “Tai ai tinh” - Cô thấy các con hát và biểu diễn rất hay cô cũng muốn tặng lớp mình một trò chơi đấy, trò chơi “Tai ai tinh” -Cô giới thiệu trò chơi, luật chơi, cách chơi -Tổ chức cho trẻ chơi - Cô chơi cùng trẻ 4.Củng cố - Cô hỏi trẻ vừa được học bài hát gì? - Cô giáo dục trẻ 5. Kết thúc - Cô nhận xét, động viên, khuyến khích trẻ. - Trẻ hát - Trả lời :Trường chúng cháu là trường mầm non” -Có ạ - Đánh răng, rửa mặt ạ. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời. - Trẻ nghe - Có ạ - Vâng ạ - Trẻ hát - Trẻ hát, vận động. - Cá nhân, tổ, nhóm - Trẻ nghe - Trẻ chơi - Trẻ nhắc tên bài * Đánh giá trẻ hằng ngày ( Đánh giá những vấn đề nổi bật về: tình trạng sức khỏe; trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ; kiến thức, kĩ năng của trẻ). ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. . Việt Dân, ngày...........tháng..........năm 2017 Người kiểm tra

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.